Hút vape dưới 18 tuổi có được không? Bao nhiêu tuổi được hút vape?

Hút vape dưới 18 tuổi có được không? Bao nhiêu tuổi được hút vape?

Hút vape dưới 18 tuổi có được không? Thuốc lá điện tử được bày bán ở nhiều nơi như 1 món hàng hóa bình thường phổ biến trên thị trường. Giá cả lại có nhiều phân khúc từ thấp đến cao tùy nhu cầu người sử dụng. Do đó, nhiều nhóm tuổi hiện nay đang sử dụng thuốc lá điện tử. Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc bao nhiêu tuổi thì được phép hút thuốc lá điện tử? 18 tuổi có nên hút vape không? Cùng Vape Max Cloud theo dõi bài viết sau nhé!

Xem thêm:

Hút vape dưới 18 tuổi có được không?

Vape đã phát triển ổn định trong thập kỷ qua, trở thành đối thủ cạnh tranh với thuốc lá tiêu dùng truyền thống về mặt sở hữu thành phần nicotine. Do sự phát triển và phổ biến ngày càng lan rộng như vậy, một đối tượng khách hàng đã xuất hiện: “những người trẻ hiếu kỳ”. Các nhà chức trách và cơ quan quản lý đã phải đưa ra nhiều chiến lược, chính sách để ngăn chặn và giảm thiểu việc sử dụng vape khi chưa đủ tuổi để giới hạn độ tuổi cho một công dân có thể sử dụng.

Hút vape dưới 18 tuổi có được không?

Vậy để trả lời cho câu hỏi hút vape dưới 18 tuổi được không? Chắc chắn là không được. Trẻ em dưới 18 tuổi sẽ không được phép sử dụng thuốc lá điện tử vì lý do chưa đảm bảo về mặt sức khỏe cũng như các yếu tố về mặt thể chất và các yếu tố an sinh xã hội. Vaping hay thuốc lá điện tử được coi là một sản phẩm cực kỳ phổ biến. Sản phẩm này có mức giá tương đối phù hợp với mọi tầng lớp nên rất dễ để mọi lứa tuổi tiếp cận. 

Một ưu điểm vượt trội của vape là nó hoàn toàn thân thiện với môi trường của chúng ta. Chỉ có một điều là vaping rất dễ gây nghiện, nếu bạn chưa đủ độ tuổi hoàn thiện nhận thức hành vi thì khó có thể kiểm soát hành vi cũng như dễ sa lầy vào các loại vape có nồng độ nicotine cao hơn thì việc ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tiến độ trong học tập cũng bị ảnh hưởng.

vape chỉ phù hợp và cho phép những người trẻ tuổi từ 18 tuổi trở lên.

Thuốc lá điện tử vape chỉ phù hợp và cho phép những người trẻ tuổi từ 18 tuổi trở lên. Luật pháp cũng bị cấm bán vape cho trẻ em dưới 18 tuổi. Có nhiều nguyên do để dẫn đến điều này, nó cũng là do sự bảo vệ người dùng và sự bảo vệ cộng đồng của pháp luật.

Bao nhiêu tuổi được hút pod?

Thuốc lá điện tử vape đã được nhiều giới chuyên gia đánh giá là không gây hại nhiều đối với sức khỏe của người sử dụng. Tuy nhiên, cũng rất nhiều chuyên gia đã khuyến cáo với người dùng rằng người đến một độ tuổi nhất định được cho phép mới được sử dụng vape và độ tuổi này là đủ 18 tuổi. 

Người từ 18 tuổi trở lên được coi là người lớn được hoàn thiện gần như tối đa về mặt nhận thức và có khả năng tự quyết định hành vi của mình cũng như tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình trước pháp luật. Và những người đủ 18 tuổi có thể hút vape bất cứ khi nào họ muốn (nhưng cũng có điều kiện là tình trạng cơ thể của bạn phải khỏe mạnh, không bị bệnh nặng). 

Bao nhiêu tuổi được hút vape?

Lựa chọn độ tuổi để bắt đầu tiếp cận với Vape chính là đủ 18 tuổi vì họ có thể kiểm soát được hành vi của mình và đủ sức khỏe để dùng thử loại sản phẩm “thú vị” này. Khi bạn bước sang tuổi 18, bạn có thể có đủ can đảm và tâm trí của mình để quyết định xem bạn có nên sử dụng thuốc lá điện tử hay không.

Chưa đủ 18 tuổi hút vape pod có sao không?

Hút vape pod khi chưa đủ 18 tuổi không được khuyến khích và có thể mang lại nhiều hậu quả tiêu cực, bao gồm:

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Nicotine trong tinh dầu vape có thể gây nghiện và ảnh hưởng đến sức khỏe của não bộ, hệ thần kinh, và trái tim. Đặc biệt, sự phát triển của não ở tuổi vị thành niên có thể bị ảnh hưởng bởi nicotine.

Nguy cơ lây nhiễm 

Sử dụng chung thiết bị vape pod có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn và virus lây lan, đặc biệt trong các nhóm bạn cùng trẻ.

Nguy cơ sức khỏe khác

Ngoài nicotine, các hợp chất hóa học khác trong tinh dầu vape cũng có thể gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là khi tiếp xúc lâu dài.

Ảnh hưởng đến học tập và tinh thần

Nicotine có thể ảnh hưởng đến khả năng tập trung, ghi nhớ và học tập của bạn, ảnh hưởng đến hiệu suất học tập và cảm xúc tổng thể của bạn.

Phụ thuộc và cảm giác trở nên lệ thuộc

Sử dụng nicotine khi còn trẻ có thể dẫn đến phụ thuộc và khó khăn trong việc từ bỏ thói quen sau này.

Vì vậy, làm sao để bảo vệ sức khỏe của bạn và tránh những tác động tiêu cực của việc hút vape pod, hãy tuân thủ quy định pháp luật về tuổi tối thiểu để sử dụng sản phẩm và tìm kiếm sự hỗ trợ từ người thân, gia đình, hoặc các chuyên gia y tế nếu bạn cảm thấy cần.

Qua những thông tin Vape Max Cloud chia sẻ trên đây chắc hẳn bạn đã có thể trả lời được câu hỏi 18 tuổi có nên hút vape hay không rồi phải không? Độ tuổi có thể kiểm soát hành vi của mình và đủ sức khỏe để hút thuốc lá điện tử là từ đủ 18 tuổi trở lên. Những người dưới 18 tuổi nên đợi đến khi đủ tuổi sử dụng để tránh những tác hại không đáng có.

Đang xem: Hút vape dưới 18 tuổi có được không? Bao nhiêu tuổi được hút vape?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng