Vương Quốc Anh - UK Cấm Vape Pod Dùng Một Lần

Vương Quốc Anh - UK Cấm Vape Pod Dùng Một Lần

Động thái của Vương Quốc Anh

Chính phủ Vương Quốc Anh (UK) đã đưa ra quyết định cấm bán thuốc lá điện tử/ vape pod dùng một lần, nhằm hạn chế việc sử dụng loại sản phẩm này ở giới trẻ. Theo thông báo của Thủ tướng Anh - Rishi Sunak vào ngày 28/1, tình trạng ngày càng nhiều trẻ em sử dụng vape là một trong những xu hướng đáng lo ngại hiện nay.

Vương Quốc Anh - UK Cấm Vape Pod Dùng 1 Lần Vapemaxcloud

 

Các con số biết nói

Số liệu từ chính phủ Anh cho thấy tình trạng sử dụng vape trong giới trẻ đang gia tăng. Hiện có 9% trẻ em 11-15 tuổi sử dụng vape, và số lượng thiếu niên 11-17 tuổi hút vape dùng một lần đã tăng 9 lần trong hai năm qua. Điều này đặt ra mối lo ngại về sức khỏe và cần thiết phải có biện pháp kiểm soát.

Vương Quốc Anh - UK Cấm Vape Pod Dùng 1 Lần Vapemaxcloud

 

Phương thức áp dụng

Cụ thể, những thay đổi về quy định bao gồm:

  1. Cấm vape dùng một lần: Chính phủ Anh sẽ cấm bán các sản phẩm vape dùng một lần. Điều này nhằm ngăn chặn việc sử dụng vape trong giới trẻ, rất có nguy cơ trở thành đại dịch.
  2. Hạn chế về hương vị và thiết kế bao bì: Các pod vape và tinh dầu sẽ bị hạn chế về hương vị, đặc biệt là juice vị ngọt và trái cây. Ngoài ra, thiết kế bao bì cũng sẽ được giới hạn để không gây thu hút đối với trẻ em.
  3. Xử phạt cửa hàng bán vape bất hợp pháp cho trẻ em: Giới chức trách sẽ xử phạt các cửa hàng bán vape bất hợp pháp cho trẻ em. Quan chức quản lý thị trường sẽ được trao quyền xử phạt tại chỗ.

Vương Quốc Anh - UK Cấm Vape Pod Dùng 1 Lần Vapemaxcloud

Tính thực tiễn

Đây là một động thái quan trọng của chính phủ Anh trong việc kiểm soát tình trạng hút thuốc lá và vape ở thanh thiếu niên. Các bác sĩ Anh đang lo ngại về tác động sức khỏe lâu dài của vape đối với những người trẻ có hệ hô hấp đang phát triển. Chứng nghiện nicotine cũng được đề cập, với những ảnh hưởng tiêu cực như lo âu, khó tập trung và đau đầu khi cai.

Tại Việt Nam, các sản phẩm thuốc lá hay vape cũng chỉ được bán cho người trên 18 tuổi. Thật may mắn khi Việt Nam cũng rất quan tâm đến vấn đề này từ lâu, vì lý do an toàn sức khỏe và sự nhận thức khi trưởng thành là những yếu tố cũng tác động to lớn đến đời sống an sinh xã hội.

 

Đang xem: Vương Quốc Anh - UK Cấm Vape Pod Dùng Một Lần

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng