Tại sao hút vape occ bị khét? Cách xử lý để không còn mùi khét

Tại sao hút vape occ bị khét? Cách xử lý để không còn mùi khét

Tại sao hút vape occ bị khét? Hầu hết những ai khi sử dụng vape đều một lần trong đời rơi vào trường hợp vape occ bị khét nếu không biết cách dùng đúng. Khi đang hút vape ngon thì tự dưng mùi thuốc khét nổi lên và gây ra cảm giác khé cổ khó chịu. Làm sao để khắc phục tình trạng này? Các bạn hãy cùng Vape Max Cloud xem bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn nhé! 

Xem thêm:

Tại sao hút vape occ bị khét? 

Nhiều người thắc mắc rằng tại sao hút vape occ bị khét, sau đây chúng tôi sẽ giải thích cho bạn hiểu về vấn đề này.

Công suất đốt quá cao

Khi bạn dùng vape với một công suất đốt quá lớn cũng tương tự với việc là tinh dầu vape sẽ được đốt thành hơi khói nhiều và mau cạn. Khi bông vape của bạn không có lượng tinh dầu quan trọng để có thể đốt thành hơi khói nữa. 

Điều này sẽ khiến bông vape của bạn sẽ xảy ra tình trạng bị cháy khét, mặc dù vẫn còn một ít tinh dầu vape còn tồn trên bông vape nhưng vẫn có thể làm nên hiện tượng cháy khét bông vape, nguy hiểm cho người dùng.

Tại sao hút vape occ bị khét? 

Sử dụng liên tục

Khi liên tục vaping trong khoảng thời gian ít, tinh dầu vape được hút hết trên bông vape sẽ khô  nhanh chóng vì không có thời gian nghỉ để bông vape có thể thấm thêm tinh dầu lên. 

Nếu bạn có cảm giác rằng việc cháy khét bông vape sắp sửa xảy ra thì bạn nên thử bằng một vài hơi hút nhẹ để cảm nhận mùi vị hoặc nghỉ trong một vài phút để bông vape có khoảng không để làm nhiệm vụ của mình. Điều này sẽ làm bông vape có thêm thời gian để được thấm hút tinh dầu vape lên một cách tối ưu nhất có thể.

Sử dụng liên tục làm cho occ bị khét

Sử dụng tinh dầu vape có tỉ lệ VG cao

Không phải tất cả các loại thuốc lá điện tử đều được thiết kế y như nhau. Sẽ có những buồng đốt vape cho bạn mặc nhiên dùng các loại tinh dầu vape có tỉ lệ VG cao và sẽ có loại không cho phép, chỉ những loại tinh dầu có chứa tỉ lệ 50-50 đúng với buồng đốt đó hoặc hơn thế còn có các loại buồng đốt ra lệnh rằng phải loại tinh dầu vape của bạn phải có tỉ lệ PG trên 50% mới có thể tương ứng được. 

Cách đơn giản nhất để phát hiện được việc này là xem lỗ thấm dầu trên coil OCC lớn hoặc nhỏ. Nếu lỗ thấm dầu nhỏ cũng chính là coil OCC của bạn sẽ tương thích với loại tinh dầu vape có tỉ lệ VG ít nhất.

Sử dụng tinh dầu vape có tỉ lệ VG cao

Cách xử lý khi hút vape occ bị khét

Khi phát hiện vape occ bị khét bạn cần phải ngâm coil với tinh dầu vape phù hợp. Điều này nhằm sẽ đem đến cho bạn cách tốt nhất để không gặp tình trạng burnt hit.

Coil OCC thông thường sẽ không có một cái hạn sử dụng ổn định, phụ thuộc vào loại tinh dầu bạn sử dụng, tần suất dùng của các bạn cũng như hút hơi dài hoặc ngắn như thế nào… Việc này có nhiều lý do để có thể xác định xem hạn dùng của chúng. 

Nếu như bạn không gặp vấn đề về khô bông, cháy khét bông vape, coil OCC như nói ở trên nhưng vape của bạn vẫn có mùi khét cháy thì bạn vẫn xử lý theo cách này được. Bạn nên nhắm chừng để thay occ thường xuyên, ví dụ như là 2 tuần 1 lần nhé.

Qua những thông tin bạn đã hiểu được lý do Tại sao hút vape occ bị khét và biết cách xử lý khi hút vape occ khi bị khét. Hi vọng những kinh nghiệm mà Vape Max Cloud chia sẻ trên đây sẽ hữu ích!

Đang xem: Tại sao hút vape occ bị khét? Cách xử lý để không còn mùi khét

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng